0904030189

Còn cơ hội nào cho cuộc tình đã hai lần dang dở?

Còn cơ hội nào cho cuộc tình đã hai lần dang dở?

Mình và người yêu quen nhau được 7 tháng. Trong thời gian quen nhau mình đã chia tay anh ấy 1 lần vì anh ấy mất nhiều thời gian cho công việc. Cả hai đều đồng ý chia tay, nhưng khoảng thời gian sau mình đăng ảnh lên mạng thì anh ấy vào like và comment, thế là hai đứa quay trở lại và thương nhau nhiều hơn. Anh quyết định nói với gia đình anh để tiến tới hôn nhân, buồn thay là gia đình anh ấy nói đi xem bói không hợp tuổi. Anh ấy và mình đau buồn nhưng anh cũng quyết định buông tay. Khi tôi đăng hình tôi, anh ấy đều like nhưng không nói gì, tôi thực sự buồn! Chúng tôi đã chia tay được hơn 5 tháng. Liệu tôi và anh còn có cơ hội quay lại không? Xin cho tôi lời khuyên!



Chuyên gia tư vấn tâm lý:

Cảm ơn bạn đã gửi tâm sự về chuyên mục Tư vấn Tâm lý – Tình yêu – Hôn nhân gia đình của Tư vấn An Nam, băn khoăn của bạn chuyên gia chia sẻ như sau:

Bạn thân mến!

Tình yêu từ trước đến nay không phải là con đường thẳng tắp, màu hồng đối với bất kì ai. Khi bước vào tình yêu, hầu hết chúng ta sẽ gặp phải ít nhiều khó khăn, sóng gió; nó có thể đến từ cách ta ứng xử với nhau trong tình yêu, từ khoảng cách, từ sự ngăn cản của gia đình… Những điều này có thể là ngăn trở trong tình cảm của hai người, nhưng đồng thời cũng là thử thách để ta biết được tình cảm ta dành cho nhau lớn như thế nào? Liệu có đủ lớn để đi cùng nhau trong suốt những quãng thời gian về sau hay không?

cuộc tình đã hai lần dang dở

HOT-LINE tư vấn Tâm lý – Tình yêu – Hôn nhân gia đình trực tuyến: 24/7: 0904030189

Qua những chia sẻ của bạn, tôi hiểu tình yêu của bạn dù chưa phải là lâu nhưng cũng đã gặp nhiều sóng gió. Lần thứ nhất là trục trặc từ chính bản thân hai bạn, bạn cảm thấy không hài lòng khi anh ấy dành quá nhiều thời gian cho công việc. Lần thứ hai là từ sự ngăn cản của gia đình vì hai bên không hợp tuổi. Thực tế, hợp tuổi hay không hợp tuổi là vấn đề tâm linh, nằm ở quan điểm, niềm tin của mỗi người. Có những người rất tin, nhưng lại có những người không quá tin vào điều này. Trường hợp này không thể khẳng định ai đúng ai sai, chỉ là hai bạn có thể nhìn nhận lại xem niềm tin của hai bạn và gia đình về vấn đề này ở mức độ nào? Tình cảm của hai bạn dành cho nhau ra sao? Liệu có muốn thử một lần thuyết phục gia đình để giữ lại tình yêu của mình hay không? Việc hai bạn quyết định chia tay khi gia đình vừa mới ngăn cản là vì niềm tin tâm linh của hai bạn quá lớn hay vì tình cảm hai bạn dành cho nhau chưa đủ lớn? Có lẽ, bạn nên dành thời gian trả lời cho mình những câu hỏi này để đưa ra cho bản thân sự dứt khoát, rõ ràng. Nếu tiếp tục thì hai bạn sẽ cần cố gắng như thế nào, nếu dừng lại thì nên dứt khoát ra sao?

Tình yêu, hôn nhân phụ thuộc vào tình cảm và sự cố gắng vun vén của cả hai. Nếu ta thực sự yêu nhau, ta sẽ tìm mọi cách, mọi cơ hội để đến được với nhau, ở gần nhau; còn khi tình yêu ta dành cho nhau không đủ lớn, bất kì điều gì cũng có thể là nguyên nhân khiến ta rời xa nhau. Cơ hội không tự nhiên mà đến, cũng không phải có ai đó mang lại cho chúng ta; mà nếu ta muốn thì ta có thể tự tạo cơ hội cho mình. Trong mối quan hệ của bạn và anh ấy cũng vậy, hai người vẫn còn độc thân thì vẫn còn cơ hội, nhưng cơ hội đó còn phụ thuộc vào tình cảm cả hai dành cho nhau. Thực tế, việc like hay comment trên facebook không đủ để khẳng định tình cảm của một người đâu bạn ạ. Nên nếu bạn cảm thấy mọi thứ chưa rõ ràng, bạn có thể nói chuyện với đối phương thêm một lần nữa để xác định chắc chắn hai bạn có thể có cơ hội nào nữa hay không và biết bản thân nên làm gì sau đó. Khi ta chẳng thể đến với nhau, hãy cho nhau thời gian, không gian để cân bằng lại cảm xúc và tập trung vào cuộc sống của mình bạn nhé. Mọi sự mập mờ, rõ ràng trong tình yêu đều dễ khiến cho ta đau khổ, tổn thương và mãi không cho mình cơ hội tìm được một nửa thực sự của cuộc đời mình.

Hy vọng những lời chia sẻ của chương trình có thể giúp bạn cân nhắc và đưa ra cho mình quyết định phù hợp. Chúc bạn sớm tìm được một nửa của mình!

Bài viết liên quan:

Cập nhật : 16-11-2022 bởi Lien Lien

Bài liên quan


CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Gửi bình luận

CÔNG TY TƯ VẤN AN NAM - CHÌA KHÓA MỞ CỬA NGÔI NHÀ HẠNH PHÚC CỦA BẠN

Số điện thoại: 0904030189

Email: tuvanannam@gmail.com