0904030189

Anh có tình cảm với bạn thân nhưng lại yêu tôi?

Anh có tình cảm với bạn thân nhưng lại yêu tôi?

Tôi và M chơi thân với nhau nhưng M đã có người yêu. M có nhiều người theo đuổi trong đó có anh V ở gần nhà M. Hai người thường xuyên nhắn tin, gọi điện cho nhau trong khi người yêu M không hay biết gì cả. Một lần tôi cùng M đi uống nước với anh V, sau lần đó anh có nhắn tin qua lại với tôi để tìm hiểu thêm về M. Rồi nghe bạn bè khuyên bảo anh cũng từ bỏ, không theo đuổi M nữa. Anh nói có tình cảm với tôi và nói lời tỏ tình, chúng tôi đã yêu nhau nhưng tôi không muốn công khai mối quan hệ này. Anh V cũng nói với M rằng không thích M nữa mà yêu tôi nhưng rồi hai người nhắn tin trở lại với nhau. Hiện tại M vẫn nghĩ anh V còn thích M nên có thái độ lưỡng lự. Tôi nói với anh V nên thừa nhận với M là anh thích tôi nhưng anh từ chối, sợ M giận. Trong hoàn cảnh này, tôi phải làm sao?



Tóm tắt câu hỏi:

Chào Tư vấn An Nam!

Tôi có 1 cô bạn thân tên M cô ấy đã có người yêu. Nhưng cũng có rất nhiều người theo đuổi, một trong số đó là anh V gần nhà M, anh ấy yêu M mặc dù biết M đã có người yêu và có vẻ như M cũng rất mến anh ta. Hai người nhắn tin gọi điện thường xuyên trong khi người yêu M không biết gì cả. Một hôm anh V rủ bạn tôi đi uống nước và cô ấy cũng đưa tôi đi cùng. Chúng tôi ngồi nói chuyện và sau đó vài hôm anh V có nhắn tin cho tôi, một phần vì muốn hiểu thêm về M. Từ đó tôi và anh bắt đầu nhắn tin tâm sự. Anh có kể rằng biết M cũng nhắn tin với nhiều người chứ không riêng gì anh và cũng đã nói dối anh nhiều thứ. Bạn bè khuyên anh nên từ bỏ và anh quyết định từ bỏ không theo đuổi M nữa.

Qua thời gian chúng tôi tâm sự tôi và anh đã nảy sinh tình cảm và anh tỏ tình với tôi. Lúc đầu tôi cũng nghi ngờ tình cảm của anh nhưng vẫn cho anh một cơ hội. Chúng tôi bắt đầu yêu nhau nhưng không công khai( là ý tôi không muốn công khai). Trong thời gian đó anh V không nhắn tin cho M nữa. Nhưng vì một vài lí do riêng mà anh V đã nói với M rằng không thích M nữa mà đã yêu tôi.  Sau 1 tháng 2 người họ bắt đầu nhắn tin lại và dường như M vẫn nghĩ anh V thích mình nên kiểu nhắn tin cũng lưỡng lự. Còn về phía anh V. Anh kể cho tôi mọi việc, anh đã từng khóc vì tôi muốn chia tay và vì 2 đứa giận nhau. Nhưng giờ đây 2 người họ nhắn tin trên zalo nên tôi không thể đọc tin nhắn. Anh V cũng nói thấy thái độ của M kiểu nửa chừng. Tôi có nói anh hãy thú nhận rằng anh thích tôi một lần nữa để M không nghĩ anh thích mình nữa nhưng anh từ chối và nói rằng sợ M giận anh. Bây giờ tôi nên làm gì ạ? Một người là người yêu tôi và 1 người là bạn thân.

Chuyên gia tham vấn tâm lý:

Bạn thân mến!

Trước tiên, cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi những lời tâm sự của mình về chuyên mục Tư vấn Tâm lý – Tình yêu – Hôn nhân gia đình của Tư vấn An Nam. Đọc những dòng tâm sự của bạn, tôi hiểu được tâm trạng của bạn trong lúc này. Tôi lắng nghe, chia sẻ và xin được tư vấn như sau.

Như những gì bạn chia sẻ, tôi biết bạn có một người bạn thân tên M. Cô ấy đã có người yêu nhưng lại có nhiều người theo đuổi, trong đó có anh V ở gần nhà. Qua một lần cùng M đi uống nước với anh V, giữa bạn với anh ấy thường xuyên nói chuyện cùng nhau. Anh ấy chia sẻ rằng biết M nhắn tin với nhiều người khác và nói dối người đó nhiều điều. Chuyện này cũng là điều dễ hiểu bởi M đã có người yêu, nhắn tin với nhiều người thì không thể thật lòng cũng như thái độ chân thành được. Việc anh V có tình cảm với M và cách sống của M như vậy, bạn bè anh ấy cũng biết nên đã khuyên từ bỏ. Cuối cùng, anh V cũng từ bỏ không theo đuổi M nữa. Giữa anh V và M thường xuyên nhắn tin nói chuyện với nhau nhưng người yêu M lại không hay biết gì cả. Điều đó có thể thấy M giỏi che giấu hoặc bạn trai cô ấy rất tin tưởng vào người mình yêu.

Khi bạn và anh V nhắn tin nói chuyện với nhau giữa hai bạn đã nảy sinh tình cảm. Anh V đã nói lời tỏ tình với bạn, bạn cũng đồng ý. Hai bạn là người yêu của nhau nhưng bạn không muốn công khai mối quan hệ này. Anh V đã nói với M rằng không thích M nữa mà người anh ấy yêu là bạn. Nhưng rồi hai người lại nhắn tin trở lại với nhau. Đây là sai lầm của anh V. Nếu đã dành tình cảm cho bạn thì không nên có thái độ như vậy với M nữa. Kết quả như bạn nhìn thấy, M vẫn nghĩ anh V thích cô ấy. Vậy thì anh V phải có thái độ như thế nào thì M mới nghĩ tình cảm trong lòng anh ấy không thay đổi. Thậm chí khi bạn đề nghị người đó nên nói thẳng với M, xác nhận rằng tình cảm dành cho bạn, người anh ấy thích là bạn chứ không phải M, bạn trai của bạn từ chối không làm, còn lo M giận. Điều này bạn nên xem xét, anh ấy sợ M giận vậy không nghĩ bạn sẽ bị tổn thương sao? Thêm vào đó, M đã có người yêu và các mối quan hệ nên rõ ràng. Bản thân bạn cũng nên suy nghĩ đến vấn đề có thể tiếp tục chuyện tình cảm này hay không? Nếu các bạn tiếp tục mối quan hệ thì phải thế nào? Có công khai chuyện yêu đương? Giữa bạn với M cũng nên có cuộc nói chuyện thẳng thắn với nhau. Người yêu bạn nên có thái độ dứt khoát, rõ ràng hơn. Chính vì anh ấy không dứt khoát nên M mới lầm tưởng như thế.

anh có tình cảm với bạn thân

 

HOT-LINE tư vấn Tâm lý – Tình yêu – Hôn nhân gia đình trực tuyến: 24/7: 0904030189

Thời gian bạn và anh V yêu nhau cũng chưa được bao lâu. Tình cảm có thể chưa đủ lớn để anh ấy nói thẳng điều đó với M hoặc trong lòng người yêu bạn vẫn còn vương vấn người kia. Việc M đã có người yêu nhưng vẫn nhắn tin theo kiểu lưỡng lự với người này người kia cho thấy thái độ không nghiêm túc của cô ấy. Như vậy, anh V cũng không kiểm soát được cảm xúc của mình và vẫn hướng về cô ấy. Bản thân bạn cũng có sự khó xử của mình, một bên là bạn thân, một bên là người yêu nhưng dù sao bạn cũng không muốn chính mình bị tổn thương. Cho nên bạn hãy nói những suy nghĩ, mong muốn của mình cho anh V nghe để anh ấy hiểu rằng bản thân cần làm gì tốt nhất. Giữa hai người đó không đến với nhau, M có bạn trai, anh V dành tình cảm cho bạn thì mọi chuyện riêng tư của họ nên chấm dứt. Trong trường hợp anh V không muốn dừng mối quan hệ với M thì bạn nên xem xét có tiếp tục chuyện tình cảm với anh ấy không? Mong bạn sớm giải quyết được vấn đề của mình.

Thân ái!

Bài viết liên quan:

Cập nhật : 16-11-2022 bởi Lan Lan

Bài liên quan


CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Gửi bình luận

CÔNG TY TƯ VẤN AN NAM - CHÌA KHÓA MỞ CỬA NGÔI NHÀ HẠNH PHÚC CỦA BẠN

Số điện thoại: 0904030189

Email: tuvanannam@gmail.com