0904030189

Nàng dâu bức xúc mẹ chồng không muốn cho về nhà mẹ đẻ

Mẹ chồng không cho về nhà mẹ đẻ

Câu chuyện nàng dâu bức xúc mẹ chồng không cho về nhà mẹ đẻ. Cách đây 3 tháng về chơi bà chửi em không tiếc lời và còn đòi: tao  là bà nội tao có quyền với cháu tao bà không cho con em ở  bố mẹ  với cả mày về nhà tao rồi tao không cho phép về ngoại cũng chẳng làm gì được tao lấy chồng là phải theo nhà chồng nói  thêm là ông bà cũng chỉ thích cháu trai con em là gái lúc có bầu em cũng áp lực lắm mẹ chồng em bảo đẻ 2 đứa con gái là đen nên chỉ nghĩ đến có đứa nữa là em sợ rồi.



Lời tâm sự

Vợ chồng em đang đi làm ở Hà Nội có con 14 tháng tuổi. Mẹ chồng nàng dâu có xích mích nên giờ em không muốn về nhà chồng. Mẹ chồng em là người cứ bắt con cái phải làm theo ý mình không cần biết các con thế nào như  không muốn cho em về nhà ngoại, muốn kiểm soát hết cả những việc mà đáng ra là của 2 vợ chồng kể cả tiền lúc đẻ bà ngoại cho bà cũng  bảo đáng lẽ bà ấy phải đưa cho tao tao mua cho cái gì ăn thì ăn.

Trong khi đó thức ăn bà ngoại cũng mua cho tiền bên nội bên ngoại cho cháu mẹ chồng cũng giữ. Nhiều lúc em thấy trụ cột trong gia đình nhỏ của em là mẹ chồng chứ không phải là chồng nhiều lúc mẹ chồng chửi chồng em biết cũng chẳng dám lên tiếng. mà con em bà cũng bắt phải cho về quê em vẫn chưa cai sữa nhưng ông bà kiên quyết bảo tết này về giữ ở nhà dù em không đồng ý. Lý do là mẹ chồng em không muốn cho cháu gần nhà ngoại, lúc trước về nghỉ đẻ cháu được mấy tháng rồi ông bà cũng không cho về dù nhà ngoại cách đó 50km bà bảo bao giờ có công việc mới được về, nữa là ông bà không muốn cháu gần mẹ đẻ 6 tháng đầu ở nhà chồng ông bà lúc nào cũng thay nhau bế cháu đi chơi từ cả buổi mà trẻ nhỏ thì mau đói lúc nó đòi ăn lại cho nó bú chực. Thấy tủi thân lắm cứ mỗi lần con theo bố thì bảo cái giống nhà này nó thế còn theo mẹ thì bảo quá  ngầy không được bế nhiều, còn nhiều cái nói xấu và soi mói kiểu khinh thường nữa nhưng toàn nói sau lưng tất cả em vẫn nhường nhịn.

Đỉnh điểm cách đây 3 tháng về chơi bà chửi em không tiếc lời và còn đòi: tao  là bà nội tao có quyền với cháu tao bà không cho con em ở  bố mẹ  với cả mày về nhà tao rồi tao không cho phép về ngoại cũng chẳng làm gì được tao lấy chồng là phải theo nhà chồng nói  thêm là ông bà cũng chỉ thích cháu trai con em là gái lúc có bầu em cũng áp lực lắm mẹ chồng em bảo sinh 2 đứa con gái là đen nên chỉ nghĩ đến có đứa nữa là em sợ rồi .và tiện thể dạy luôn cho một bài học là lấy chồng là phải hi sinh cho chồng cho con được sướng mình khổ vẫn phải chịu trong khi đó em vừa phải đi làm về là nhà cửa con cái hôm nào cũng đến nửa đêm.Và còn nhiều lời của mẹ chồng  nữa thế là hôm sau em xin phép ông bà ôm con xuống hà nội luôn chồng không đi mà ở nhà đi chơi mấy hôm sau mới xuống.

Từ hôm đó đến giờ em cũng Ít gọi điện hỏi thăm nhà chồng tại vì cứ gọi là gây áp lực chồng em thì không có chính kiến mẹ có chửi vợ cũng kệ muốn chửi thế nào thì chửi  về quê thì kệ em ở nhà với bao áp lực đi chơi cả đêm không về giờ em chỉ có con là niềm vui lớn nhất mà tết này ông bà lại bắt nó ở nhà dù có giải thích thế nào ông bà cũng không nghe thì thực sự em quá áp lực nhiều lúc chỉ muốn bỏ hết tất cả không bao giờ quay về nơi đó nữa chỉ có hai mẹ con sống với nhau. Em mong chương trình hãy cho em lời khuyên

Chuyên gia tư vấn tâm lý:

Em thân mến! cảm ơn em đã gửi thư tâm sự về chuyên mục tư vấn tâm lý, tình yêu, hôn nhân gia đình của Tư Vấn An Nam, băn khoăn của em chuyên gia chia sẻ như sau:

Qua tâm sự của em, dường như em đang cảm thấy bức xúc, không hài lòng với quan điểm và cách ứng xử của mẹ chồng, đồng thời em cũng tủi thân khi không được chồng chia sẻ cùng. Cũng chính vì vậy em không muốn về gia đình bên chồng nữa, em băn khoăn muốn tìm ra cách giải quyết cho mình. Một ai đó ở trong hoàn cảnh của em có thể cũng có những cảm xúc giống em.

HOTLINE tư vấn Tâm lý – Tình yêu – Hôn nhân gia đình trực tuyến 24/7: 0904030189

Em chia sẻ những cách ứng xử của mẹ chồng em đã khiến em không hài lòng, bà không muốn em về nhà ngoại, kiểm soát cả tiền mà bà ngoại và họ hàng bên nội bên ngoại cho cháu. Cách đây ba tháng em và mẹ chồng có xích mích với nhau và nảy sinh tranh cãi. Trong thư em có chia sẻ em và mẹ chồng nảy sinh xích mích và có những câu nói nặng lời của mẹ chồng tuy nhiên chưa thấy em chia sẻ điều gì dẫn tới việc em và mẹ chồng xích mích? Từ khi em đi ông bà có những thăm hỏi cháu như thế nào? em không mong muốn về chung sống với gia đình vậy em nghĩ em sẽ gặp những khó khăn gì trong cuộc sống sau này khi em hoàn toàn không có liên lạc gì với gia đình bên chồng? Liệu bên chồng có chấp nhận việc em không còn một chút liên lạc gì với họ?

Từ khi em về gia đình chồng mẹ chồng em có những tính cách như thế nào? tới thời điểm này có gì thay đổi so với thời gian ban đầu? Nếu quả thực mẹ chồng em có tính cách như vậy từ lúc ban đầu thì cũng thật khó mà đổi tính, đổi nết được, người đời vẫn có câu “giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời”. Thôi thì trời không chịu đất thì đất chịu trời, cũng thật khó cho em khi phải chịu nhiều áp lực từ việc sinh con, rồi lại chăm sóc gia đình cộng với mối quan hệ không thuận lợi giữa mẹ chồng nàng dâu em phải nhẫn nhịn nhiều, khiến em gặp nhiều điều căng thẳng. Để thay đổi được một người đã có tính cách ăn sâu ngấm vào máu không phải là điều đơn giản, chúng ta thực rất khó để thay đổi ai đó khi họ không muốn thay đổi, trừ trường hợp họ thực sự muốn thay đổi.

Em mong muốn tìm ra cách giải quyết cho hoàn cảnh của mình trong hiện tại, để thay đổi được mẹ chồng em không dễ có thể em cần phải tìm kiếm đồng minh cho mình, tìm kiếm những người đồng quan điểm và hiểu được vấn đề của em trong gia đình nhà chồng có tiếng nói trong họ để mọi người có thêm ý kiến cho em. Bên cạnh đó em cũng chia sẻ quan điểm của em về việc em đi làm là cần thiết có thêm chút tiền sữa cho cháu, đồng thời có thêm kinh tế cho hai vợ chồng là điều rất cần thiết. Em cứ nhẹ nhàng chia sẻ với bố mẹ chồng, còn việc ông bà nói những lời khó nghe thì đó là tiếng để trên đời với hàng xóm làng giềng, bản thân em làm đúng thì mình không phải lo nghĩ. Việc về nhà thăm cha mẹ là điều mà người con cái nào cũng mong mỏi, em có thể chia sẻ cùng mọi người (có thể là những người trong gia đình chồng em có tiếng nói) và có những thương lượng để việc về thăm nhà mẹ để được hợp lý.

Cuộc sống này không có điều vẹn toàn, cuộc sống hiện tại của em giống như những thử thách rất lớn với em, hãy mạnh mẽ vượt qua những thử thách này, tìm thêm những lời động viên chia sẻ từ những người em tin tưởng. Đối với chồng em, em có thể hỏi xem quan điểm của anh ấy như thế nào về chuyện gia đình xem anh ấy chia sẻ ra sao. Dù mẹ chồng nàng dâu đã vậy nhưng người chồng có sự quan tâm và chia sẻ có thể cảm xúc của em sẽ tích cực hơn. Chính vì vậy việc em chia sẻ và yêu cầu sự lời chia sẻ hay quan điểm của anh ấy là rất quan trọng.Chúc em sức khỏe, mạnh mẽ để vượt qua những khó khăn hiện tại.

Thân mến chào em!

Bài viết liên quan:

Cập nhật : 17-11-2022 bởi nguyen Ha

Cùng chuyên mục


CÓ THỂ BẠN CHƯA XEM

Gửi bình luận

CÔNG TY TƯ VẤN AN NAM - CHÌA KHÓA MỞ CỬA NGÔI NHÀ HẠNH PHÚC CỦA BẠN

Số điện thoại: 0904030189

Email: tuvanannam@gmail.com